การรักษาให้ครัวสะอาด และมีอากาศสดชื่นสำหรับครัวไทยนั้นคงเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ บ้านที่ชื่นชอบทำอาหารไทย เพราะอาหารไทยนั้นมีควันเยอะ กลิ่นก็แรง และที่สำคัญมีไอน้ำมันที่สามารถฟุ้งกระจายไปได้ทั้งบ้าน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน และโดยเฉพาะในครัวมีไอน้ำมันไปจับเหนียวเนอะหนะ และทำความสะอาดก็ยาก เราจึงจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่เครื่องดูดควันนั้นก็มีหลายแบบ

บางคนอาจจะเคยใช้เครื่องดูดควันแบบยุโรปมาก่อน ก็คงคิดว่าเครื่องดูดควันไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่นั่นเพราะเครื่องดูดควันแบบยุโรปนั้น จะเน้นสำหรับครัวเบาๆ แบบครัวของยุโรปเท่านั้น จึงมีกำลังดูดที่ไม่มากพอสำหรับครัวไทย และมีการใช้ฟิลเตอร์ซื่งไม่ถูกกับไอน้ำมันเยอะๆ แบบครัวไทยอย่างมาก ทำให้เมื่อใช้ไปไม่นาน ฟิลเตอร์ก็จะตัน เปลี่ยนก็แพง ล้างก็ยาก สุดท้ายก็ต้องเลิกใช้เครื่องดูดควันไป

หรือบางคนอาจจะเคยใช้แบบตะแกรง หรือแบบโบรวเวอร์มา ซึ่งก็จะได้แรงดูดที่แรงอยู่ แต่แลกกับเสียงที่ดัง และการทำความสะอาดที่ยาก กินไฟเยอะ และไม่สามารถกรองน้ำมันได้สมบูรณ์ จึงทำให้ปลายท่อนั้นจะมีคราบน้ำมันเลอะเป็นวงกว้าง เมื่อใช้ไปนานๆ น้ำมันที่ติดในท่อ ก็จะไหลย้อนกลับลงมาอีกด้วย

ดังนั้นปัญหาของครัวไทย จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องดูดควันที่ออกแบบสำหรับครัวไทยโดยเฉพาะ อย่างเครื่องดูดควันระบบใบพัดแยกน้ำมันซึ่งจะถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครัวไทยอย่างครบถ้วน

 

 

เครื่องดูดควันระบบใบพัดแยกน้ำมันนั้นจะถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับครัวไทยเพื่อให้มีกำลังดูดที่มาก และไม่ต้องใช้ฟิวเตอร์หรือตะแกรงเข้ามาช่วยดักน้ำมัน จึงทำให้ได้แรงดูดที่มาก โดยที่กินไฟน้อย และยังสามารถแยกน้ำมันได้ ความลับนั้นอยู่ที่ใบพัดของเครื่องดูดควันชนิดนี้จะทำด้วยอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงเคลือบด้วยเทฟล่อนและตัวใบพัดถูกออกแบบให้สามารถดักน้ำมันและเหวี่ยงน้ำมันออกไปที่กักเก็บน้ำมันได้โดยที่น้ำมันจะไม่หลุดออกไปในท่อ จึงทำให้ปลายท่อไม่มีคราบน้ำมันดำ และด้วยความที่เครื่องดูดควันระบบแยกน้ำมันนั้นเป็นแบบประกอบสำเร็จจากโรงงาน จึงทำให้มีความแข็งแรงมั่นคง และทำให้อากาศมีทางเดินที่ดีจึงมีเสียงลมที่น้อยมากและที่เหนือกว่าเครื่องดูดควันระบบอื่นๆ อย่างชัดเจนเลยคือการทำความสะอาดที่สามารถทำได้ง่ายมากๆ ในเวลาไม่ถึงนาที ซึ่งจะต่างกับระบบอื่นๆ ที่ต้องมีการถอดชิ้นส่วนวุ่นวาย สิ้นเปลืองน้ำจำนวนมาก และต้องใช้เวลาล้างนาน

ดังนั้นการเลือกเครื่องดูดควันให้เข้ากับการใช้งานจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้ได้ประสิทธิภาพการใช้งานดีที่สุดแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และง่ายต่อการทำความสะอาด การลงทุนซื้อเครื่องดูดควันที่ตรงงาน จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุด

 

สนใจเข้าชมสินค้า หรือ รับข้อมูลเพิ่มเติม