Osama ตอบโจทย์สำหรับครัวไทย

Text : เพชรลดา ประกัตฐโกมล
Photo : กวิน ทองสมบูรณ์
บทความจาก : นิตยสาร @Kitchen

“ผัดผักให้อร่อยต้องใช้ไฟแรง” เป็นคำพูดที่ได้ยินอยู่เสมอซึ่งเตาแก๊สและเครื่องดูดควันของ Osama สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดีสำหรับบ้านที่ชื่นชอบการทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารไทยที่ต้องใช้ไฟแรง โดยที่ไม่ต้องย้ายครัวไปผัดกันนอกบ้าน


ด้วยประสบการณ์ 20 กว่าปีที่พัฒนาความรู้ความเข้าใจของระบบแก๊สและการร่วมมือกับบริษัทในไต้หวัน Osama จึงได้พัฒนาหัวเตาแก๊สที่เป็นหัวทองเหลืองหล่อขึ้นรูปชิ้นเดียวที่ช่วยลดปัญหาการอุดตันหรือไฟออกไม่สม่ำเสมอ และยังยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

จุดเด่นของเตาแก๊สยี่ห้อนี้คือระบบไฮสปีดไฟแรงที่ปรับแรงสุดได้เปลวไฟที่แรงพอๆ กับเตาฟู่ตามร้านอาหารแต่สามารถใช้งานในบ้านได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ดีไซน์สวยงาม อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าต้องการเตาแบบตั้งเคาท์เตอร์ หรือแบบฝังเตาแก๊สทั้ง 2 แบบผลิตจากสแตนเลสแท้ 100% เกรด 304 เนื้อดี แข็งแรงทนทาน

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้แตกต่างจากเตาแก๊สที่วางขายทั่วไปนอกจากเรื่องไฟที่แรงกว่าแล้วเตาแบบตั้งเคาท์เตอร์ยังมีถาดรองเศษอาหารแบบลิ้นชักซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด (ไม่ต้องยกเตาขึ้นทั้งอันในการทำความสะอาด) ส่วนใครที่ชื่นชอบการทำอาหารด้วยกระทำก้นกลมหรือ Wok ทางร้านจะมีที่รองกระทะที่ทำจากเหล็กหล่อแถมมาให้ด้วย ซึ่งไม่เพียงช่วยรองรับกระทะได้ดีขึ้นยังเป็นที่บังลมไปในตัวด้วย

เมื่อมีเตาที่ไฟแรงแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับครัวในบ้านอีกอย่างคือ Hood หรือเครื่องดูดควันที่จะช่วยป้องกันไม่ให้บ้านของคุณเต็มไปด้วยกลิ่นอาหารและกลิ่นน้ำมันที่เกิดจากการทำอาหารเพราะการทำอาหารไทยไม่ว่าจะเป็นผัดกะเพรา หรือของทอด ย่อมมีทั้งกลิ่นอาหารและไอน้ำมันซึ่งหากปราศจากเครื่องดูดควันที่มีประสิทธิภาพ กลิ่นก็จะลอยฟุ้งรบกวนในบ้านและไอน้ำมันก็จะจับเกาะที่พื้นผนัง และเฟอร์นิเจอร์อย่างเหนียว ยากต่อการทำความสะอาด

เครื่องดูดควัน Powerful Series แรงดูดดีเยี่ยมผลิตมาสำหรับครัวไทยโดยเฉพาะโดยใช้ระบบใบพัดแยกน้ำมัน เมื่อเปิดเครื่องไอน้ำมันที่ถูกดูดขึ้นไปจะโดนสะบัดแยกไหลลงไปในช่องเก็บน้ำมันด้านหลัง สามารถดึงออกไปเททิ้งได้ง่ายๆ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นต่างจากเครื่องดูดควันในตลาดทั่วไปที่ใช้ตัวกรอง (Filter) เป็นตัวกักน้ำมันซึ่งเมื่อใช้ไปนานๆ จะมีคราบน้ำมันติดแน่นจนไปขวางการทำงานหรือแรงดูดของเครื่อง

ตัวใบพัดของ Osama นั้นได้รับการออกแบบพิเศษให้แยกน้ำมันได้และผลิตด้วยอลูมิเนียมเนื้อดีเคลือบด้วยเทฟลอนที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้น้ำมันจับตัวที่ใบพัด สำหรับการทำความสะอาดเครื่องนั้นทาง Osama ได้พัฒนาให้การล้างเครื่องดูดควันกลายเป็นเรื่องง่ายที่สามารถทำได้ทุกวัน เพียงแค่ใช้กระบอกฉีดใส่น้ำผสมน้ำยาล้างจานฉีดเข้าไปที่ใบพัดโดยตรงขณะที่เปิดเครื่องอยู่

น้ำที่ฉีดจะชะล้างคราบน้ำมันที่เกาะอยู่ที่ใบพัดให้ไหลลงไปที่ช่องเก็บน้ำมันด้านหลังเราแค่ดึงถ้วยน้ำมันออกไปเททิ้งก็เป็นอันเสร็จการล้างใบพัดเครื่องดูดควันแล้ว และทาง Osama ยังมีรุ่นที่สามารถล้างได้ด้วยตัวเองอีกด้วยโดยจะมีช่องเติมน้ำยาทำความสะอาดไว้ด้านบนของเครื่องและเมื่อกดปุ่ม Clean (CL) เครื่องจะทำการฉีดน้ำเข้าไปล้างทำความสะอาดใบพัดให้อัตโนมัติ และปิดเครื่องให้เองเมื่อล้างเสร็จ

ด้วยคู่หู Duo เตาแก๊สและเครื่องดูดควันคู่นี้รับรองว่านอกจากจะมีความสุขในการทำอาหารแล้วยังมั่นใจได้ว่าไม่ต้องมาเจอกับปัญหากลิ่นอาหารหรือไอน้ำมันจับอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ในบ้านอย่างแน่นอน

ที่มา: @kitchenmag.com